Phân loại trần thạch cao

Trần thạch cao được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Trần thạch cao rất đa dạng về mẫu mã với nhiều loại vật liệu khác nhau cùng với những ứng dụng khác nhau: trần thạch cao chống ẩm, trần hạch cao chống nóng, trần thạch cao chống cháy, trần thạch cao chống ồn, trần thạch cao cách âm, trần thạch cao tiêu âm. Sản phẩm thạch cao có đặc tính thân thiện với môi trường, dẻo nên dễ thi công mang lại tính thẩm mỹ cao.

>> Thiết kế trần thạch cao theo phong thủy

>> Phân biệt loại tấm thạch cao bằng những cách nào

tran-thach-cao-minhphathuy.vn (9)
Trần thạch cao giật cấp phòng khách

 Để phân loại trần thạch cao, người ta thường phân loại trần thạch cao theo những tiêu chí sau :theo cấu tạo, theo tính chất, theo hình dáng sản phẩm.

Phân loại theo cấu tạo:

– Trần thạch cao trần thả :

Trần thả thạch cao được thi công   bằng cách thả từ trên xuống từng tấm thạch cao được cắt ra có kích thước bằng khung định hình. Trần thả có ưu điểm là nếu sau này cần sửa chữa hệ thống dây điện bên trong cũng khá dễ dàng, hoặc hư tấm nào tháo ra thay tấm đó.

tran tha thachcao
trần thả thạch cao

Trần thạch cao trần chìm :

Được thi công bắt vít từng tấm thạch cao từ dưới lên. Khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U được bắt vít gắn kết với nhau, sau đó người ta ghép từng tấm thạch cao  vào. Trần chìm có ưu điểm là đẹp, tạo mặt phẳng hoàn thiện, có thể tạo nhiều hoa văn bằng cách cắt từng tấm thạch cao gắn vào hay bằng cách tô xi măng. Nếu tô xi măng tạo chỉ trang trí thì trần sẽ đẹp và bền hơn, nhưng giá thành sẽ cao. Khuyết điểm của trần chìm là nếu hư, ố không sửa chữa được y nguyên như trần cũ… bởi vì khi cắt ghép trần thạch cao kéo theo nhiều thứ như: đèn trang trí, chỉ trang trí… Trần thạch cao sau đó sẽ được trét mastic và sơn như trần nhà đúc. Bao gồm

tran-thach-cao-minhphathuy.vn (17)
trần thạch cao phòng khách

Phân loại theo tính chất :

– Trần thạch cao chống ẩm :

Dùng cho những nơi ẩm thấp, ẩm ướt như nhà tắm , nhà vệ sinh, nhà bếp. Thợ thi công sẽ sử dụng các loại tấm thạch cao chống ẩm của Gyproc 9mm hoặc tấm thạch cao của Đức để tiến hành thi công giúp cho căn nhà của bạn luôn được sạch sẽ , chống ẩm mốc trong thời tiết nồm. 

Trần thạch cao chịu nước :

Dùng cho những nơi tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, hay tiếp xúc với nước.Tấm thạch cao chịu nước chống thấm dùng để nát nền, đối với tường trần thạch cao sàn nâng dùng với những nơi có độ ẩm cao, phù hợp với mọi thời tiết.

– Trần thạch cao chống cháy:

 Với các loại trần chống cháy người ta hay sử dụng tấm thạch cao chống cháy được kết hợp từ thạch cao, sợi thủy tinh và phụ gia Micro Silica có tác dụng chống cháy. Vỏ bọc bên ngoài tấm là 1 lớp giấy màu hồng có thiết kế rất đặc biệt. Người ta sử dụng loại tấm này để thi công những loại trần có yêu cầu bảo vệ cao như thang máy, phòng máy tính, nhà bếp hay cầu thang thoát hiểm.

 Thời gian chịu lửa của loại tấm này là 2h khi xảy ra sự cố cháy

Trần thạch cao tiêu âm:

Dùng cho những nơi muốn cách âm, tiêu âm ra bên ngoài ví dụ phong karaoke. Để thi công trần thạch cao tiêu âm thường ta sử dụng tấm thạch cao tiêu âm được biết đến ngoài mục đích tiêu âm cho các công trình xây dựng, tấm này còn được sử dụng kết hợp giữa giải pháp tiêu âm và trang trí thẩm mỹ, có thể uốn cong định hình tạo thẩm mỹ cho công trình sau khi lắp dựng. Sản phẩm có thể được ứng dụng trong trường học, nhà hát, hội trường, văn phòng… 

Phân loại theo hình dáng sản phẩm :

– Trần thạch cao hiện đại

Trần thạch cao cổ điển

– Trần thạch cao cổ điển kết hợp hiện đại

Công ty Minh Phát Huy chuyên thi công :

– Thi công trần thạch cao cho nhà ở , cao ốc, văn phòng, quán karaoke, nhà xưởng

– Thi công vách thạch cao cho nhà ở, văn phòng.

– Thi công phòng karaoke cách âm, tiêu âm

– Thi công phào thạch cao….

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Chi tiết liên hệ: Công Ty TNHH Thương Mai Dịch Vụ Và Xây Dựng Minh Phát Huy. Địa chỉ:14B/192 – Kim Giang – Đại Kim – Hoàng Mai – Tp.Hà Nội Mobile, Zalo: 0972.041.900 Email: xaydungminhphathuy@gmail.com Website:  https://minhphathuy.vn/

Chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp quý khách hàng!

Từ khoá tìm kiếm nhiều nhất:

Báo giá thi công trần thạch cao, báo giá thi công vách thạch cao, thi công trần thạch cao tại Hưng Yên, làm trần vách thạch cao tại Bắc Ninh, báo giá làm trần thạch cao tại Bắc Giang, làm trần thạch cao giá rẻ tại Vĩnh Phúc, trần thạch cao Hải Phòng, Giá làm trần thạch cao tại Quảng Ninh, Giá thi công trần thạch cao tại Hải Dương, Thi công trần thạch cao chuyên nghiệp tại Vĩnh Phúc, làm trần vách thạch cao tại Hà Nam giá rẻ, báo giá thi công trần thạch cao tại Hà Nội.